วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อันไหนระหว่าง Android กับ IOS ?





หลายๆคนคงจะรู้จักกันดีระหว่าง 2 ค่ายนี้ก็คือ Google กับ Apple วันนี้ผมนาย " เจได " อยากจะมาลองเขียนตามความคิดเห็นระหว่าง IOS กับ Android OS ว่าในสายตาผมมันแต่งต่างกันอย่างไร มีข้อดีข้อเสียอย่างไร

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าผมเป็นคนที่เพิ่งเริ่มใช้ Android ได้แค่ไม่นานนักและก็ไม่ได้เจาะลึกอะไรมากนักอาจจะรีวิวถูกบ้างผิดบ้างก็ต้องขออภัยไว้ณ ที่นี้ ด้วยครับ

มาเริ่มจาก Android กันเลยครับ

ณ ปัจจุบันนี้ Android ถือได้ว่าเป็น OS ที่มีคนใช้มากที่สุดในโลกครับเพราะเนื่องด้วย Android นั้นทำตลาดทั้งตลาดราคา ล่าง กลาง และสูง ทำไห้ผู้ที่งบน้อยๆ นิยมใช้ Android เพราะว่าตัวเลือกค่อนข้างเยอะกว่า OS อื่นๆ ที่ทำตลาด แค่กลางกับสูงเท่านั้น Android จึงทำตลาดได้จากทุกรุ่นทุกวัย ที่ต้องการใช้ Smart Phone

Android ดีอย่างไร ?
Android เป็นระบบที่ใช้งานค่อนข้างง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะเป็นระบบที่ค่อนข้างเปิด  ซึ่งต่างจากระบบอื่นที่ใช้งานค่อนข้างยุ่งยาก เพราะฉนั้น Android จึงเหมาะกับผู้ที่เริ่มใช้ Smart Phone

Android มีข้อเสียมั้ย
สำหรับ Android ข้อเสียผมว่าไม่ค่อยมีเลยครับจะมีบ้างก็ตอนอัปเดท Version ของ Android นั่นแหละครับ ระบบจะค่อนข้างรวนๆ แอปปิดตัวเองบ้าง เครื่องรีสตาร์ทเองบ้าง อันนี้ก็ถือว่าไม่เป็นปัญหากับการใช้งานแน่นอนครับ อันนี้ผมว่าเป็นทุกยี่ห้อนะ แล้วอีกอย่างนึงคือพวก Accessories ที่ค่อนข้างที่จะหายากในบางแบรน ทำไห้ต้องเหาะไปตามจุดขายพวก MBK หรือที่อื่น ๆ ตามที่จำหน่ายของ IT 


ฉันจะซื้อรุ่นไหนดีล่ะ ?
 คำถามนี้ตอบง่ายมากครับเพราะ ณ เวลานี้ Smart Phone นั้นแข่งกันยัด Spec แล้ว Low Price ทำไห้เลือกไม่ยากเลยครับลองถามตัวเองว่าชอบแบรนไหน หรือ ชอบ Design แบบไหน ก็เลือกตามที่ตัวเองชอบได้เลยครับ ส่วนเรื่องความเร็วก็ตามราคาครับ ณ ตอนนี้ 7000 นี่ก็เร็วพอๆ กับ 15000 เมื่อประมานปีที่แล้วเลยครับ

แล้ว IOS ล่ะ

IOS เป็น OS ที่มีอยู่ในโทรศัพท์แบรนเดียวคือ Apple หรือที่ทุกคนเรียกติดปากว่า IPhone

IOS ถือว่าเป็น  OS ที่ค่อนข้างใช้งานยุ่งยากในหลายๆ ด้าน เช่นการถ่ายโอนไฟล์นั้นก็ต้องผ่านกับ Itune และอีกหลายๆ อย่างที่ยุ่งยากจนเรียกว่า " เยอะ " เลยล่ะครับ

ข้อดีของ IOS
ถ้าถามว่ามันดียังไงในความคิดผมเอง IOS กับ Android ก็ไม่ต่างกันครับ เพราะมีทั้งแอป + ลูกเล่นที่คล้ายๆกัน ความเร็ว หรืออะไรก็แล้วแต่ นั้นไม่ต่างกันเลยครับ แต่ในไทยเรานั้น สำหรับหลายๆคนที่เลือก IOS เพราะความหรู หน้าตาดูอินเทรนของตัว Device และ อุปกรณ์เสริมที่หาได้ไม่ยาก ตามท้องถนนก็มีขายเยอะมากๆด้วยครับ ผมเป็นคนที่ค่อนข้างเที่ยวบ่อย ไม่ว่าตามท้องถนน หรือในห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่ใน 7-11 Accessories พวก case,flim หรือ Gadget ก็ยังมีให้เห็นกัน ซึ่งต่างจาก Android ที่ตามท้องตลาดมักจะมีแต่ Samsung ที่เห็นกันบ่อย ส่วนแบรนอื่นนี่ถือว่าน้อยหรือว่าอาจจะมีแต่ตามจุดขายใหญ่ๆเลยก็ได้ครับ

ข้อเสียล่ะ
 สำหรับผม ผมว่าข้อเสียของ IOS นี่แทบจะไม่มีเลยครับ หรือผมอาจจะอยู่กับมันไม่ค่อยเยอะ(ปกติจะยืมน้องเล่น) เลยไม่รู้ว่าข้อเสียมันมีอะไรบ้างแต่เท่าที่รู้ก็คือการถ่ายโอนไฟล์นี่ต้องผ่าน Itune เท่านั้นทำไห้ค่อนข้างยุ่งยากไปนิด

ราคาของ IPhone ล่ะ
ราคาของ IPhone ถือว่าเป็นราคาที่ค่อยข้างสูงเลยทีเดียวครับ เพราะ ณ ตอนนี้ ราคาอย่างต่ำ ก็คือ 14000 (IPhone 4s) ถ้าเทียบกับฝั่ง Android OS ในราคา 14000 ต้องบอกเลยว่าได้ Spec ที่ค่อนข้างแรงกว่าพอตัวเลยครับ (สำหรับบางแบรน)


เพราะฉนั้นไม่ว่าจะเลือกซื้อ OS อะไร แบรนอะไร ก็ขึ้นอยู่กับ งบ และความชอบส่วนตัวจะดีกว่าครับ เพราะไม่ว่าแบรนไหนหรือ OS ไหน ก็ต้องมีข้อดีข้อเสียในตัวมันเอง ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่ความชอบส่วนตัวดีกว่าครับไม่ต้องถามใครว่า อันนี้ดีไหม อันนั้นดีไหม ชอบอัน อยากได้อันไหน ซื้อเลยครับ ตามความพอใจและงบประมานของเราครับ


วันนี้ผมก็ขอจบการเพ้อเจ้อเพียงเท่านี้ครับ สวัสดีครับ -/\-

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น