วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มาสำรองข้อมูลให้ปลอดภัยกับ Dropbox กันเถอะ

Dropbox


[Price : Free]

ผมว่าหลายๆคนย่อมมีข้อมูลสำคัญหรือภาพที่เป็นความทรงจำดีๆแต่บังเอิญเกิดเหตุไม่คาดฝันที่จะทำไห้ข้อมูลนั้นหายไป ผมเองก็เหมือนกันครับ ทั้งรูป งาน ไฟล์ต่างๆ บางทีเกิดจากเพื่อนหรือว่าระบบของโทรศัพท์มีปัญหา วันนี้ผมเลยมี 1 แอปมาแนะนำกันครับ ถือว่าเป็นแอปที่เป็นประโยชน์อย่างมากเลยครับ เพราะมันคือ  Dropbox พื้นที่หน่วยความจำออนไลน์ที่จะทำให้คุณสามารถเก็บข้อมูลสำคัญรวมไว้ในที่เดียวและไม่ต้องกลัวว่ามันจะสูญหายเพราะทาง Dropbox จะจัดเก็บข้อมูลของเราไว้อย่างดีไม่มีทางที่จะหายแน่นอนครับแถมยังมีพื้นที่เก็บข้อมูลมาไห้เราถึง 2GB เลยทีเดียวครับวันนี้ผมเลยจะมาแนะนำการใช้งานที่ต้องบอกว่าง่ายมากๆครับ ไปเริ่มกันเลยดีกว่าครับว่าหน้าตาเจ้า Dropbox นี้เป็นยัง

เริ่มจากหน้า Home ของมันครับ




จะเห็นว่าหน้าตาเรียบง่ายมากครับด้านบนจะมีอยู่ 3 คอลัมคือคอมลัมที่เป็นไฟล์ , ภาพและ Favorites ตามลำดับ

มาถึงวิธีการอัปโหลดกันเลยดีกว่าครับ คลิกที่ปุ่มเมนูจะขึ้นมาตามภาพด้านล่างครับ




เลือกที่หัวข้อ Upload hereจะได้ตามภาพด้านล่างครับ จะเห็นว่ามีไห้เลือกว่าจะอัปเป็นไฟล์หรือเป็นภาพก็ได้ครับ




เมื่ออัปได้เเล้วเราก็สามารถเปิดใช้งานจากหน้า Home ได้เลยครับแต่ในกรณีที่เป็นภาพ(ในคอลัมที่2)มันจะโชว์ภาพไห้ดูเลยครับตามภาพด้านล่าง




จะเห็นว่ามันจะแสดงตามวันที่ก่อนหลังที่ถ่ายครับ
อละมีอีก 1 ฟังก์ชันเด็ดที่จะทำไห้เราแบ่งปันความทรงจำกับเพื่อนๆด้วยการแชร์ผ่านลิ้งหรือ Social ต่างๆ ได้ครับ



จะเห็นได้ว่า Dropbox ใช้งานง่ายสะดวกเหมาะสำหรับคนที่ชอบทำโทรศัพท์หล่น หายหรือสิ่งที่จะทำไห้ข้อมูลเราสูญหายไป Dropbox สามารถแก้ไขไห้เราในจุดนี้ได้ครับ ส่วนใครที่สนใจก็สามารถดาวโหลดได้จาก Google Play



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น