วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Call Timer แอปจำกัดเวลาโทรสำหรับคนขี้ลืม

Call Timer


[Price : Free]

เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็เคยเป็นแบบผมเวลาคุยโทรศัพท์กับแฟนนาน ๆ มักจะลืมเวลา เพราะว่าเครือข่ายสมัยนี้จำกัดเวลาโทร(ฟรี)ได้ครั้งละไม่เกิน 1 ชม บางคนก็คุยเพลินจนลืม บางคนเผลอหลับ ตื่นเช้ามาอีกที เงินในโทรศัพท์เกลี้ยงเลย วันนี้ผมเลยมีแอปดี ๆ มารีวิวการใช้ เพราะว่าตัวผมนั้นใช้ทุกวัน
ไปเริ่มกันเลยดีกว่าครับว่าแอปนี้มีหน้าตายังไง



เริ่มแรกก็หน้าตาประมาณนี้ครับจะเห็นว่าก็คล้าย ๆ กับเมนู Contact ทั่ว ๆ ไป ซึ่งตรงนี้ไม่มีอะไรมากครับ
วิธี Add รายชื่อที่เราต้องการจะจำกัดเวลาโทรนั้นก็ให้เพิ่มตรงเครื่องหมาย + ที่อยู่ด้านบนขาว



เมื่อกดแล้วจะได้ออกมาหน้าตาประมานนี้จะเห็นว่าจะมีรายชื่อทั้งหมดขึ้นมาก็ให้เลือกรายชื่อที่เราต้องการจะจำกัดเวลาโทรผมจะยกตัวอย่างเป็น .Call Center เมื่อเลือกแล้วทำการกด Next ได้เลยครับ



เมื่อกดแล้วจะมีหน้าต่างที่ชื่อว่า Configure alert



ในนั้นจะมีเมนูใหญ่ ๆ 2 เมนูคือ Outgoing calls , Incoming calls คือการโทรออกและรับสายซึ่ง
1. Outgoing calls จะประกอบไปด้วย 4 เมนูย่อยคือ
1.1 Alert คือการเตือนเมื่อถึงเวลาที่เรากำหนด



ซึ่งในภาพผมเลือกไว้ที่ 55.30 M ซึ่งสามารถเลือกได้สูงสุดถึง 120 นาที

1.2 Auto hang-up คือการวางสาย อัตโนมัติ

การวางสายอัตโนมัตินี้จะทำการวางสายหลังจากการ Alert ซึ่งเราสามารถกำหนดเวลาได้ว่าวางสายเมื่อเตือนจนถึงวางสายหลังการเตือน 60 วินาที



1.3 Redial คือการโทรซ้ำโดยโทรศัพท์จะทำการโทรอัตโนมัติ(ฟังก์ชันนี้ยังไม่เคยลองใช้) อันนี้จะมีแค่การ ปิดและเปิด

1.4 Exclude from plan อันนี้ไม่ทราบจริง ๆ ครับว่าเอาไว้ใช้ทำอะไรแต่ผม Enable ไว้ตามที่มันตั้งค่าตอนแรกครับ

2. Incoming calls
จะมี 3 เมนูย่อยคือ
2.1 Alert การเตือนซึ่งเหมือนกันกับการโทรออกครับซึ่งตรงนี้ผมไม่ขอแสดงรูปภาพ
2.2 Auto hang-up การวางสายอัตโนมัติ
2.3 Auto answer คือการรับสายอัตโนมัต **เมนูนี้แนะนำให้ Disable ไว้ครับ เพราะว่าบางทีเอาโทรศัพท์ใส่ไว้ในกระเป๋าแล้วไม่ได้ยิน



ก็ทั้งหมดก็มีแค่นี้ครับสำหรับการใช้งานคร่าว ๆ ของเจ้า Call Timer ซึ่งใครที่สนใจเจ้าแอปตัวนี้ก็สามารถหาโหลดได้จาก Google Play ครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น